Giỏ hàng

10 lời khuyên giúp bạn không bị say xe, vui vẻ về nhà đón năm mới nào!

Say tàu xe có thể là chuyện nhỏ với người này nhưng là nỗi ám ảnh lớn với người kia mỗi khi đi đâu đó, nó làm người ta có cảm giác khó chịu mệt mỏi và làm chuyến đi của chúng ta không vui như mong muốn. Sau đây, Charme Naturel sẽ gợi ý cho các bạn một số mẹo giúp các bạn thoát khỏi tình trạng say xe, Tết này tha hồ vi vu du lịch nhé.

Tết cận kề, người người về quê, người người đi du lịch, thư giãn sau những ngày dài làm việc mệt mỏi. Tuy nhiên có một vấn đề muôn thuở mà khó tránh khỏi đó chính là say tàu xe. Những người vướng phải tình trạng này rất ngại phải di chuyển xa bằng tàu xe. Vậy phải làm sao để có thể đi chơi vui vẻ mà vẫn có thể đảm bảo được sức khỏe. Một số bí kíp giúp bạn giảm tình trạng say tàu xe.

1. Vị trí ngồi

Điều đầu tiên và cần thiết nhất khi đi xe đó chính là lựa chọn vị trí ngồi. Bạn nên lựa chọn những vị trí ngồi ở những ghế trước, tránh ngồi ghế sau và ghế ngay những bánh xe vì những vị trí này sẽ làm bạn cảm nhận rõ hơn cảm giác rung động của xe như vậy bạn sẽ dễ bị choáng và dễ muốn buồn nôn hơn.

Và nếu có thể bạn hãy chọn những vị trí ghế trước gần cửa sổ để có thể mở cửa cho thoáng khí khi cần.


2. Uống thuốc say xe

Trị bệnh không bằng phòng bệnh. Bạn nên uống thuốc say xe trước khi đi 30 phút - 40 phút, trước khi uống bạn nên ăn lót dạ 1 ít đồ dễ tiêu. Nếu muốn hiệu quả hơn, bạn có thể dán thêm cao dán chống say xe.


3.Ăn ngủ đầy đủ, không nên nhịn đói, cũng không nên ăn quá no

Ngủ đủ giấc và ăn vừa đủ no trước 2 tiếng lên xe sẽ khiến cơ thể đỡ mệt mỏi hơn. Nhưng cần tránh nhịn đói vì sẽ dễ say xe hơn, vì vậy bạn nên ăn một chút gì đó trước khi lên xe. Tuy nhiên không nên ăn quá no. Bởi khi có quá nhiều thức ăn trong dạ dày, cơ quan này phải làm việc vất vả, tiêu hóa thức ăn liên tục sẽ khiến bạn dễ bị say xe hơn, và tránh ăn đồ khó tiêu hóa.


4.Không uống nước có ga

Một số loại đồ uống có ga sẽ kích thích dạ dày và khiến bạn nhanh cảm thấy buồn nôn hơn dưới tác động rung lắc của tàu xe. Vì vậy, khi đi tàu xe bạn nên tránh uống những đồ uống có ga để dạ dày không bị ảnh hưởng. Và đặc biệt cũng không nên uống sữa bạn nhé. Vì sữa sẽ gây cảm giác ngán, khi ợ lên sẽ làm khó chịu ở cổ họng, gây nôn nao. Vậy nên nhất định phải tránh loại đồ uống này khi đi tàu xe.


5. Ăn vặt 1 ít đồ khô

Bánh mì, quýt, lạc... cũng có thể là những loại đồ khô để bạn nhâm nhi trên mỗi chuyến xe. Do những loại đồ khô này khi vào cơ thể có thể hấp thụ lượng axit dư thừa trong dạ dày, làm tuyến tụy tăng trypsin, sẽ giúp bạn trấn tĩnh thần kinh. Nhờ đó, tình trạng say tàu xe sẽ không có cơ hội xuất hiện nữa.


6. Uống nước gừng

Thay vì uống những thức uống có ga, sữa, trà sữa...thì chúng ta nên uống một ít nước gừng pha với mật ong sẽ giúp bạn ấm bụng hơn cũng như sẽ làm giảm cảm giác buồn nôn.


7.Đeo khẩu trang

Khi đeo khẩu trang bạn sẽ tránh được các mùi khó chịu như mùi thuốc lá, mùi khói thuốc, mùi nước hoa…. Điều này sẽ giúp bạn tránh tình trạng khó chịu buồn nôn. Tuy nhiên, bạn nên sử dụng khẩu trang y tế, vì những loại khẩu trang vải khá dày sẽ làm bạn bị ngộp khi trên xe tạo nên cảm giác khó chịu.


8. Thư giãn

Khi đi xe, bạn nên thả lỏng cơ thể, nghe nhạc và nằm nhắm mắt nghỉ ngơi, cố gắng thoải mái nhất có thể. Tinh thần tốt sẽ giúp bạn tránh được tình trạng buồn nôn. Hạn chế đọc sách xem điện thoại khi đi tàu xe, vì khi mắt bạn mỏi dưới sự chuyển động của xe sẽ dễ dẫn đến tình trạng say xe.


9. Bấm nguyệt mát xa

Theo các bác sĩ, có 2 huyệt giúp bạn hạn chế say xe đó chính là huyệt nội quan và huyệt hợp cốc. Chịu khó bấm 2 huyệt này trong khi di chuyển trên tàu xe sẽ làm giảm tình trạng say xe đáng kể


10. Vỏ cam quýt

Bạn nên mang dự phòng một ít vỏ cam quýt chanh hoặc các loại quả họ cam quýt đều được. Ngửi vỏ của những loại quả này sẽ giúp bạn giảm cảm giác buồn nôn.


Trên đây là 10 mẹo giúp bạn tránh tình trạng say xe. Hy vọng tết năm nay các bạn sẽ không còn lo lắng vấn đề say xe nữa.

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top